Your Home Is A Reflection Of Who You Are Lifestyle ฝันอยาก สร้างบ้าน ให้สวยถูกใจควรทำอย่างไรดี

ฝันอยาก สร้างบ้าน ให้สวยถูกใจควรทำอย่างไรดี


สร้างบ้าน

ความฝันของหลาย ๆ คนนอกจากจะเป็นเรื่องของการมีคู่ชีวิตที่เพียบพร้อมและมีความเข้าใจต่อกันในทุก ๆ เรื่องแล้ว ยังเป็นความต้องการมีทรัพย์สินภายนอกที่จะมีส่วนสำคัญในการสร้างอนาคตและบ่งบอกถึงชีวิตความเป็นอยู่ที่มั่นคงขึ้นด้วย โดยการ สร้างบ้าน ถือเป็นความฝันของคนหลาย ๆ วัยที่อยากจะมีที่พักอาศัยหรือบ้านเป็นของตัวเองอย่างภาคภูมิใจ บางท่านอาจจะเคยเห็นบ้านสวย ๆ ในทีวี magazine internet หรือรู้จากประสบการณ์จริงที่เคยไปเยี่ยมชมห้องพักหรือบ้านของคนอื่นมาก่อนและพบว่ามีความน่าอยู่อาศัย จนกลายมาเป็นความฝันของคุณในปัจจุบันนี้นั่นเอง  

สร้างบ้าน รูปแบบใดบ้างที่ได้รับความนิยมในการสร้างมากเป็นพิเศษ 

  • บ้านทรงไทย เป็นการ สร้างบ้าน รูปทรงแบบไทยโบราณที่มีความสวยงามและมีเอกลักษณ์เป็นของตนเองอย่างชัดเจน โดยส่วนมากมักจะใช้วัสดุการก่อสร้างเป็นไม้ทั้งหมด เพื่อเพิ่มเสน่ห์และความสวยงามให้กับบ้านทรงไทยในแบบดั้งเดิมได้เป็นอย่างดี 
  • บ้าน 1 ชั้น ถือเป็นรูปแบบบ้านที่คนไทยค่อนข้างนิยมสร้างมากพอสมควร เพราะใช้งบประมาณในการสร้างที่ไม่แพงมากนัก แต่ให้พื้นที่ใช้สอยได้กว้างตามที่ผู้จ้างต้องการได้ในแนวนอน 
  • บ้านสองชั้น เป็นอีกรูปแบบบ้านที่คนไทยมักจะปลูกอยู่เสมอ โดยให้พื้นที่ใช้สอยในตัวบ้านจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าโดยใช้พื้นที่การก่อสร้างเท่าเดิม อีกทั้งยังมีความสวยงามและสร้างจุดสนใจแก่ผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี 
  • บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นรูปแบบบ้านที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะค่อนข้างได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย และเป็นบ้านที่หลาย ๆ คนสามารถเอื้อมถึงได้ในชีวิตจริง 
  • บ้านสไตล์มินิมอล เรียกว่าเป็นสไตล์การออกแบบบ้านที่ฮิตสุด ๆ ในตอนนี้ เพราะดูสะอาด สบายตาและน่าอยู่อาศัยมากเป็นพิเศษ 

แนะวิธีวางแผนงบประมาณการ สร้างบ้าน แบบใดจึงจะไม่เจ็บตัว 

ก่อนจะถึงขั้นตอนการ สร้างบ้าน อย่างเต็มรูปแบบผู้ว่าจ้างและบริษัทรับปลูกบ้านจะต้องทำการตกลงในเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้ชัดเจนก่อนเริ่มงาน เพราะในหลาย ๆ เหตุการณ์ที่ผ่านมา พบว่ามักมีปัญหาในเรื่องของการส่งมอบบ้านที่ไม่สมบูรณ์หรือก่อสร้างแล้วเสร็จล่าช้ากว่าที่กำหนด ซึ่งสาเหตุเกิดมาจากการวางแผนการเงินที่ไม่เป็นระบบระเบียบได้ดีพอ จึงเกิดปัญหาทางการเงินต่อมา ซึ่งจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ในการก่อ สร้างบ้าน ในอนาคตของคุณนั่นเอง  

ดังนั้นผู้ที่ต้องการปลูกบ้านควรป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการก่อสร้าง โดยใช้วิธีการทำสัญญาว่าจ้างต่อบริษัทก่อสร้างให้ชัดเจน โดยระบุระยะเวลาที่จะทำการก่อสร้างรวมถึงงบประมาณต่าง ๆ ให้เกิดความกระจ่างต่อทั้งสองฝ่ายเพื่อเป็นหลักฐานในการว่าจ้างและจะมีประโยชน์เมื่อเกิดสถานการณ์คับขันได้เป็นอย่างดี